หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

2 bộ mặt của ngòi nổ Marcelo

Marcelo được người hâm mộ biết đến là một trong những hậu vệ tài năng và không có đối thủ. Thế nhưng trong những trận đấu gần đây, Marcelo khiến người ta dần lãng quên một tài năng hiếm thấy.

Phong độ thi đấu giảm sút

Phong độ được Marcelo đang dần sa sút, nhất là trong trận hòa hòa Bilbao 1-1 đã trở thành hồi chuông đáng báo động. Phong độ này khiến người ta hoài nghi về một thời oanh liệt của Real Madrid khi cầm quân những danh thủ bất khả chiến bại trên sân cỏ.
Phong độ được Marcelo đang dần sa sút
Phong độ được Marcelo đang dần sa sút
Suốt những phút thi đấu trên sân, hậu vệ người Brazil chuyền sai địa chỉ 11 lần và để mất bóng lên tới 15 lần. Marcelo được cho rằng mắc lỗi bỏ vị trí trong tình huống đội nhà nhận bàn thua.
Không phải hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới, thế nhưng Marcelo ở San Mames cũng để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Thế nhưng anh bắt đầu có dấu hiệu sa sút thể lực, xử lý loạng choạng và vô hại trên mặt trận hỗ trợ tấn công, cũng như tiếp tục để lộ điểm yếu trong phòng ngự, theo bình luận nhà báo Edu Herrero của AS.
Trong trận đấu với Bilbao, Marcelo hóa thân thành mũi khoan cùn. Anh không hề có quả treo bóng nào nguy hiểm vào khu vực cấm địa. Đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội chỉ có duy nhất một lần vô cùng khiêm tốn. Đã vậy, cầu thủ của Real Madrid còn chuyền bóng hỏng đến 11 lần.
Khi lui về vị trí phòng ngự, cho đến khi kết thúc trận, Marcelo không hề có một pha tắc bóng chính xác nào. Anh cũng không hề có một pha xử lý hoàn hảo nào thực sự cần thiết để ngăn chặn những tình huống nguy hiểm của đối phương. Anh cũng không hề tham gia nhiều vào các tình huống phòng ngự trên sân. Đồng thời, người ta còn chê anh là "tự tin thái quá".
Marcelo đã thi đấu không thành công. Thế nhưng đây cũng chưa hẳn là màn trình diễn sân cỏ thảm họa. Anh vẫn có 6 pha giành lại bóng thành công, ngang với Raphael Varane, nhưng ít hơn Sergio Ramos (7 lần) và Dani Carvajal (10 lần). Anh cũng tỏ ra thi đấu nhiệt tình và xông xáo khi đội nhà tấn công.
Bằng chứng là hậu vệ Marcelo sút nhiều hơn cả Karim Benzema, Luka Modric và Toni Kroos, với 3 pha dứt điểm. Thế nhưng nếu tính hiệu quả của Marcelo hôm nay là thì con số đó bằng 0. Thậm chí, anh cũng có pha biểu diễn kỹ thuật cá nhân như diễn viên xiếc đánh bại cầu thủ đối phương nhưng cũng không hề nói lên điều gì.
Tổng kết lại, người ta vẫn chỉ nói rằng Marcelo đã có 90 phút thi đấu thất bại trước Bilbao. Real Madrid, lần đầu tiên ở mùa này, bị chặn đứng mạch chiến thắng. Họ giờ phải ngước nhìn Barcelona trên bảng xếp hạng khi kém đối thủ 2 điểm. Lỗi không hoàn toàn thuộc về Marcelo, nhưng dấy lên dấu hỏi lớn cho Real Madrid.

Tương lai mà Real Madrid phải hứng chịu

Đây chắc hẳn là một kịch bản tồi tệ mà Real Madrid phải hứng chịu. Đó sẽ là hậu quả đáng tiếc khi mà Marcelo không còn chơi hay như những mùa trước. Những gì mà anh đã thể hiện trong quá khứ khiến người ta không thể dễ dàng quên lãng, hậu vệ cánh người Brazil như mắt xích quan trọng dẫn lối đội nhà tới những chiến thắng vang dội. Anh phòng ngự xuất sắc, mà hỗ trợ tấn công cũng cừ khôi.
Hai năm trước, cầu thủ số 12 đóng góp 17 bàn của Real Madrid, với 14 pha dọn cỗ và 3 bàn thắng trên mọi đấu trường. Một năm sau, anh kết thúc mùa giải với 5 bàn thắng trên mọi trận thi đấu. Theo Squawka - cựu sao Fluminense, Marcelo là một trong những quân bài thi đấu ổn định nhất trên hành trình vô địch.
Marcelo là một trong những quân bài thi đấu ổn định nhất trên hành trình vô địch
Marcelo là một trong những quân bài thi đấu ổn định nhất trên hành trình vô địch
Marcelo luôn được xem là một cầu thủ can trường và bất khuất trước mọi sự chỉ trích. Mùa này, đặc biệt sau những trận đầu mùa, báo AS phân tích hậu vệ tóc xù bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi vì tuổi tác. Đó một phần do Marcelo vừa trải qua vòng chung kết World Cup 2018 cùng tuyển Brazil.
Trận thi đấu của Marcelo tại San Mames không phải điều Real Madrid đặt hy vọng. Năm 2018 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong lịch sử CLB, Real sẽ không có cây săn bàn trứ danh Cristiano Ronaldo trong đội hình. Điều này đồng nghĩa với những vị trí còn lại đều phải gồng mình lên để nỗ lực nhiều hơn.
Real sẽ không có cây săn bàn trứ danh Cristiano Ronaldo trong đội hình
Real sẽ không có cây săn bàn trứ danh Cristiano Ronaldo trong đội hình
Real Madrid đã mất đi rất nhiều những chiến binh thiện chiến và tài năng. Thế nhưng việc sa sút phong độ của những cá nhân còn lại khiến người ta không khỏi hoang mang về thương lại của đội bóng này. Người ta vẫn hy vọng rằng Marcelo sẽ tìm lại được chính mình để không còn chỉ mang danh là kẻ thất bại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น